Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Zona thần kinh ở môi không chỉ khá là không dễ chịu mà còn e ngại về thẩm mỹ. Chẳng những thay, chứng bệnh lí này còn có khả năng tác hại nhiễm trùng, nguy hiểm đến môi, mắt và giác mạc
 zona thần kinh ở môi là gì?

Chứng bệnh zona thần kinh ở môi cũng như chứng bệnh zona kể chung đều do virut Varicella – zoster gây nên, chỉ không giống nhau ở vị trí xuất hiện; thường xuyên xuất hiện ở bệnh nhân đã từng mắc phải thủy đậu. nguyên do bị zona thần kinh cũng có thể là do khi cơ thể lo lắng, mệt mỏi, giảm sút, căng thẳng thì vi rút này bắt đầu hoạt động và gây nên zona. Vị trí khu trú của tổn thương chính ở đầu các mút dây thần kinh vùng mắt, vùng eo lưng, ngực, bụng, ít khi gây nên ở đường miệng. bệnh có khả năng lây truyền và tái phát do lo lắng đầu óc, ra nắng nhiều, mất cân bằng khí hậu, cảm lạnh hay cảm cúm…

triệu chứng ban đầu của zona thần kinh ở miệng thường xuyên là một số cơn sốt nhẹ và đau tức như kim châm ở vùng khởi phát bệnh. tầm 3 ngày Sau đó các vết zona thần kinh ở mép dần lộ ra ngoài và gây ngứa ngáy, phát ban, bỏng rát, sưng đỏ. Các mụn nước li ti màu trắng đục mọc lên khoang miệng thành cụm hoặc thành dãi dài lân cận viền môi, miệng, cằm, má… 4 – 5 ngày Tiếp đó, chúng vỡ dần ra, đóng vảy khô và để lại sẹo. Khi mụn nước vỡ, dịch thoát ra ngoài lây truyền sang vùng da khác như zona thần kinh ở mắt hoặc lây truyền cho người khác thông qua việc hôn môi, dùng chung khăn mặt… Một số trường hợp bị zona thần kinh ở đường miệng không nhỏ có khả năng gây ra nhiễm trùng làm cho môi, mắt, giác mạc bị tổn thương.

phương pháp chữa trị bệnh zona thần kinh ở môi

bình thường, cách điều trị chứng bệnh zona thần kinh ở khoang miệng truyền thống là dùng thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, thuốc suy yếu đau đớn, thuốc thoa tại chỗ… Tùy từng tình huống cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị riêng. Ở đây chúng tôi muốn giới thiệu một cách đặc biệt mà các chuyên gia của trung tâm y tế Đông Phương đang áp dụng: Liệu pháp đông tây y kết hợp vật lý chữa liệu có thể giải quyết zona thần kinh ở môi ngay lập tức, hữu hiệu, ngăn ngừa nguy cơ tái bệnh bộc phát.

Theo đó, quá trình chữa dùng các phương pháp như sau:

– dùng thuốc tây gồm:
+ Thuốc kháng vi rút nhằm làm hạn chế hoạt động của vi rút, suy giảm các triệu chứng đau rát do vi-rút gây nên. Bên cạnh đó, thuốc cũng giúp suy nhược mối nguy hại mắc chứng đau thần kinh sau khi chữa trị liệu. Tùy cơ địa và thể trạng đã từng người mà bác sỹ sẽ kê đơn thuốc một cách hợp lý, hợp lý nhất.

+ Thuốc hỗ trợ như thuốc uống, thuốc bôi chống ngứa, thuốc giảm đau đớn. Trong trường hợp zona thần kinh môi gây viêm thì có khả năng được kê thêm các dạng thuốc chống viêm.

– sử dụng thuốc đông y:

Đây là các kiểu thuốc chữa trị zona thần kinh có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, là các thảo dược quý có hoạt đặc tính cao cần thiết phải hỗ trợ tiêu diệt triệt để vi rút gây nên căn bệnh, phục hồi tác dụng sinh lí tự nhiên, thông máu điều kinh, vệ sinh sâu, kháng viêm và giúp cho da thêm mềm mịn. Thuốc đạt chức năng tốt bởi diệt trừ căn nguyên gây nên căn bệnh và tăng sức miễn dịch cho da.

Xem thêm: Bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không?

– Vật lý chữa trị liệu
dùng công nghệ Nano phun sương vi sóng thiết kế vòi phun vi điểm cần chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cùng các hạt Nano siêu nhỏ len lỏi thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào da, bổ sung độ ẩm cho da. Hơn nữa, chức năng ánh sáng cũng được dùng để hỗ trợ các tác động của dinh dưỡng với da, suy yếu sự kích thích da và đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất. Các loại ánh sáng được dùng bao gồm:

+ Ánh sáng đỏ đóng vai trò kích thích nguyên bào sợi, làm tăng tuần hoàn máu, giúp da mềm mịn, tươi sáng.

+ Ánh sáng xanh có khả năng làm dịu cơ, chống mụn, loại bỏ độc tố, khử các vi khuẩn và cải thiện khả năng miễn dịch cho da.

+ Ánh sáng tím giúp tăng cường tái tạo tế bào da và kích thích quá trình trao đổi chất trên da.

Về cơ bản, đây là một cách chữa zona thần kinh ở môi đem đến tốt nhất toàn diện, an toàn bởi điều trị căn bệnh căn cứ trên cả nhân tố và biểu hiện từ một số nguyên liệu tự nhiên; phối hợp Đồng thời nhiều phương pháp cần giữ gìn tốt nhất nhanh, bài tiết kiệm chi phí; da ngay lập tức hồi phục được sức sống, trở thành sáng mịn.


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét