Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Sùi mào gà và nhiệt miệng là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng trong bệnh sùi mào gà lại có những dấu hiệu khá giống với nhiệt miệng nên đôi khi bệnh nhân hay bị lầm tưởng. Vậy cách phân biệt sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng được thể hiện qua những đặc điểm nào?



Sự khác nhau cơ bản giữa nhiệt miệng và sùi mào gà ở miệng

Sui mao ga o mieng: bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những mảng màu trắng hoặc có khi là đỏ bên trong họng, lưỡi hay amidan khiến bệnh nhân đau rát. Mà ở bệnh nhân nhiệt miệng thì các tổn thương chỉ mọc ở niêm mạc như lợi lưỡi mà thôi. Đặc biệt nhất ở bệnh nhân sùi mào gà các mụn đơn lẻ này sẽ nhanh chóng biến thành các mảng xù xì như hình mào gà, triệu chứng điển hình nhất để chúng ta dễ phân biệt.

Thêm vào đó bệnh nhân còn có dấu hiệu sốt khi bệnh tiến triển mạnh mẽ. Khi có dấu hiệu này xuất hiện bệnh nhân sử dụng các loại thuốc thông thường sẽ không khỏi mà lại càng làm cho bệnh nặng hơn

Nhiệt miệng: Còn đối với nhiệt miệng các vết loét màu trắng thường rất nhỏ, chúng không có khả năng lây truyền nhiều thành nhiều nốt. Thường chỉ tập trung ở phần niêm mạc lợi, lưỡi và quan trọng là chúng sẽ không phát triển thành các nốt sùi lên trên niêm mạc. Khi chúng ta ăn uống nhiều đồ mát hoặc sử dụng các loại thuốc điều trị thông thường là bệnh sẽ khỏi ngay.


Ngoài ra ở nhiệt miệng thì bệnh nhân sẽ không có triệu chứng sốt đi kèm theo.

Chỉ với những dấu hiệu đơn giản như vậy thôi, nếu chúng ta chú ý một chút là có thể cảm nhận và phân biệt được.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng là dấu hiệu gây cho bệnh nhân nhiều phiền toái nhất. Vì khi các nút sùi mọc tại đây bệnh sẽ thật sự khó khăn trong việc ăn uống. Chính vì thế mà chúng ta cần phải điều trị sớm nhất các dấu hiệu của bệnh xuất hiện tại đây.

Về cơ bản điều trị sùi mào gà ở miệng và các bộ phận khác đều giống nhau. Bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp đốt laser, đốt điện…đây là cách đem lại hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sùi mào gà hiện nay. Cách này sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ được các tế bào tổn thương, nốt sùi phát triển trên da.

Sau khi được điều trị bằng cách này xong, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê cho các loại thuốc nhằm điều trị hỗ trợ. Các loại thuốc có tác dụng chống viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tái phát, hoặc nếu bệnh có đau thì sẽ có thêm các loại thuốc giảm đau.

Trong thời gian vừa mới đốt như thế này, bệnh nhân cần ăn uống những loại đồ ăn nhẹ nhàng, các loại thức ăn dễ nuốt, chế độ nghi ngơi khoa học học nâng cao thể trạng.

Với cách điều trị sùi mào gà ở miệng này bệnh nhân sẽ có thể loại bỏ được hiện tượng phức tạo này.

Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét