Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nỗi lo mang tên “Bệnh trĩ sau sinh” rất hay là đề tài được các chị em bàn luận nhiều nhất. liệu trình sau sinh con, kèm theo niềm hạnh phúc được thực hiện mẹ thì nhiều chị em nữ giới phải đối mặt với rất nhiều vướng mắc bệnh lý như nhiễm trùng nhiễm phụ khoa, trầm cảm dưới sinh, băng huyết, bệnh trĩ... làm cho nữ giới gặp không ít mệt mỏi, không dễ chịu và ảnh hưởng lớn tiếp theo sức khỏe cũng như tâm lý. Thậm chí, một số chị em còn ám ảnh không dám nhắc tiếp theo chuyện sinh con lần nữa bởi gặp phải trĩ quá nặng trong lần sinh đầu tiên. Vậy, lòi dom sau sinh có nguy hiểm không? Khắc phục bệnh trĩ dưới sinh như thế nào? Bạn gái có thể tham khảo mọi thông tin trong bài viết dưới đây.

Hỏi


Thưa bác sĩ! Em mới sinh em bé được 3 tháng. Trước thời điểm sinh, thể trạng của mình rất khỏe và không mắc bất kỳ thắc mắc căn bệnh lý nào. tôi sinh con bằng kỹ thuật sinh mổ. Trong khoảng 2 tháng đầu sau sinh, những sinh hoạt của em đều ổn, đi cầu thông thường và không có dấu hiệu của lòi dom như không ít chị em nữ giới vẫn cảnh báo. nhưng mà, khoảng nửa cuối tháng trên, mình bắt gặp bắt gặp dấu hiệu táo bón, chảy máu khi đại tiện, đau rát hậu môn mỗi lần đi cầu, điều này làm cho mình rất sợ mỗi lần phải vào nhà vệ sinh. các người nói tôi đang có biểu hiện của lòi dom, nhưng do bận con nhỏ nên em chưa đi xét nghiệm được. Hiện mình đang uống lá diếp cá theo lời khuyên của các người nhưng chưa thấy bệnh được cải thiện. tôi lo lắng quá, bác sĩ cho em hỏi “Bệnh trĩ dưới sinh có nguy hiểm không? Và tôi phải khắc phục ra sao ạ?”. Mong nhận được câu tư vấn sớm của chuyên gia trung tâm y tế. mình xin chân thành cảm ơn!

L.H (Hà Nội)

Bạn H thân mến!

Câu hỏi của bạn cũng chính là chủ đề được các chị em quan tâm không ít nhất, đặc biệt là các bạn nữ đang mang thai và chuẩn bị vượt cạn. Thực tế, bệnh trĩ dưới sinh là hiện tượng khá thường gặp. Nói về căn nguyên căn bệnh mắc bệnh trĩ sau sinh, những chuyên gia của phong kham thien tam giúp biết: “Trong quá trình mang thai, đi kèm sự tiến triển nặng to dần của thai nhi, cổ tử cung có thể giãn nở theo, trọng lượng thai nhi gây sự chèn ép xuống khu vực chậu tạo áp lực lên rất nhiều đám tĩnh ở vùng hậu môn, dẫn tới hiện tượng táo bón và lâu dần sẽ tạo thành bệnh trĩ. không ít chị em phụ nữ có thể không mắc trĩ trong liệu trình thụ tinh nhưng với mọi nguy cơ tiềm ẩn như vừa kể cộng thêm với việc sinh thường đã tạo điều kiện cho lòi dom xuất hiện ngay sau sinh chỉ một vài tuần”.

Bệnh trĩ sau sinh có nguy hiểm không?


Đây là vướng mắc chính mà bạn cũng như không ít con gái cần giải đáp. bệnh trĩ tuy không gây biến chứng đến tính mệnh của bệnh nhân nhưng lại dẫn tới những đau đớn, sự khó chịu và các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu bệnh tiến triển nặng ở mức độ nặng mà đừng nên trị bệnh thì cũng có thể tiềm ẩn một số nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.


Bệnh trĩ làm đảo lộn cuộc sống của phụ nữ sau sinh


Sau sinh, phái đẹp đã phải đối mặt với không ít khúc mắc như nuôi con như thế nào?, thói quen sinh hoạt hàng ngày bị đổi thay, tâm lý biến đổi, tính mạng biến đổi... Thì vấn đề lòi dom sau sinh lại là một thủ phạm góp thêm cho các rắc rối không đáng có đó. mọi biểu hiện như táo bón, đi tiêu ra máu, đau rát hậu môn là nỗi “ám ảnh” thường trực nữ giới thời điểm mắc lòi dom sau sinh, những trường hợp “mất ăn, mất ngủ”, không tập trung giúp đỡ con được chỉ vì lòi dom, lâu dần sẽ dẫn đến nguy hại.

Bệnh trĩ sau sinh nếu đừng nên trị bệnh sẽ dẫn tới những vấn đề căn bệnh lý khác về hậu môn.

Một vài vấn đề bệnh lý tại hậu môn nếu không điều trị lòi dom đó là:

- Tắc nghẽn búi trĩ hay hoại tử búi trĩ gây mệt mỏi giúp bệnh nhân

- Trĩ nội độ 3, độ 4 không nên trị bệnh sẽ gây nên hiện tượng viêm máu, nhiễm nhiễm tại các mức độ khác nhau và sẽ dẫn đến xuất hiện áp- xe hậu môn

- Hậu môn bị nứt rách: Điều này hoàn toàn sẽ xảy ra bởi hiện tượng táo bón làm cho người bệnh phải sử dụng sức để rặn quá nhiều hoặc khối phân to, rắn khiến ống hậu môn phải căng giãn quá mức nhằm đẩy phân ra ngoài, lâu dần sẽ gây rách ống hậu môn hoặc nứt hậu môn, tạo điều kiện giúp virut từ nước tiểu và chia xâm nhập sâu vào bên trong gây viêm máu.

- Viêm nhiễm phụ khoa: khi búi trĩ bị bị tắc nghẹt, không co lên dược đi kèm hiện tượng hậu môn liên tục ẩm ướt là môi trường lý tưởng giúp các vi rút có hại phát triển gây nhiễm nhiễm trùng hậu môn, sau đó lan rộng ra nhiều khu vực lân cận dẫn tới nhiễm trùng viêm phụ khoa tại chị em.

Biện pháp khắc phục bệnh trĩ sau sinh


Để khắc phục bệnh trĩ sau sinh, nữ giới nên lưu tâm một vài thắc mắc sau đây:

- Nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi dưới sinh, thời gian này ông xã và mọi người thân xung quanh là nhân tố quan trọng hỗ trợ đắc lực giúp chị em nữ giới trong vấn đề chăm sóc bé để cho nữ giới có không ít lúc nghỉ ngơi hơn.

- Cân bằng chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn: Đây là điều quan trọng mà chị em nên làm để phòng bệnh táo bón và bệnh trĩ ghé thăm. Thực tế có nhiều trường hợp sau sinh có suy nghĩ phải “tẩm bổ” bằng mọi thực đơn “toàn thịt” nhằm phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa cho mình bé. Điều này chỉ đúng một phần mà không phải đúng hoàn toàn, chị em nữ giới vẫn phải cân đối giữa thịt và rau xanh để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể và phòng chống táo bón.

- Uống nhiều nước ấm: Không những kích thích sữa về không ít mà còn cho bạn gái phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả.

- Vận động nhẹ nhàng bằng giải pháp đi bộ liên tục chứ không phải nằm nguyên ở một vị trí trong nhà cũng là lời khuyên cho các chị em sau sinh để ngăn ngừa bệnh trĩ “ghé thăm”

- Nếu có biểu hiện mắc phải trĩ, bạn có thể dùng bài thuốc dân gian “Chữa trĩ bằng lá diếp cá”. Đây là kỹ thuật đơn giản mà hiệu quả lại khá cao với những con gái mới chớm mắc lòi dom. Trong thời điểm đang nuôi con bằng sữa mẹ phải hạn chế đồ sống thì con gái có thể đun lá diếp cá rồi lọc lấy nước uống hàng ngày, kiên trì trong khoảng 5 ngày bạn nữ có thể bắt gặp tình trạng táo bón được cải thiện hơn các.

Bài viết hay:

trieu chung benh giang mai
hinh anh benh sui mao ga
sùi mào gà ở nữ
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét