Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Nhận biết hiện tượng đi tiểu ra máu



Thông thường, nước tiểu được bài tiết và thải ra ngoài có màu vàng rơm hoặc trong suốt. Nếu trong trường hợp bạn thấy nước tiểu chuyển sang màu hồng, đỏ hoặc màu đỏ thâm thì đó là hiện tượng đi tiểu ra máu. Tiểu ra máu có thể xảy ra ở cả nam và nữ gồm có 2 loại như sau:

– Tiểu ra máu đại thể: nước tiểu có màu đỏ hoặc vàng sậm, có trường hợp còn quan sát thấy có cục máu đông, có máu khi đi tiểu.

– Tiểu ra máu vi thể: lượng nước tiểu ít nên không thể xác định được màu nước tiểu. Để nhận biết có phải bệnh tiểu ra máu trong trường hợp này cần dùng kính hiển vi hoặc thực hiện phương pháp làm cặn Addis.




Xem thêm:
  • Nguyên nhân gây bệnh đái dắt và cách chữa trị

Hiện tượng đi tiểu ra máu là bệnh gì?


Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Do một số nguyên nhân như vệ sinh không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào đường tiểu gây tổn thương cho các cơ quan như niêm mạc niệu đạo, bàng quang, cầu thận,… dẫn đến bị viêm nhiễm và gây ra hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu ra máu.


Sỏi đường tiết niệu


Các bệnh sỏi đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang,… thường có biểu hiện chính là đi tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra máu.


Khối u ở bàng quang, thận


Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu nhưng không quá phổ biến. Biểu hiện có thể gặp phải ở người bệnh bị polyp bàng quang,…




Một số bệnh lý về máu


Đó là các bệnh như bệnh máu khó đông, bệnh bạch cầu có thể gây ra hiện tượng tiểu ra máu


Hiện tượng đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?


Bệnh tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều căn bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh. Ngoài các bệnh thường gặp nêu trên, hiện tượng đi tiểu ra máu còn có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang,… rất nguy hiểm đe dọa trực tiếp tới tính mạng con người.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu của đi tiểu ra máu cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và xác định nguyên nhân cụ thể. Từ đó các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách đối phó và chữa trị bệnh kịp thời tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.


Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét