Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Đau bụng kinh là một trong những dấu hiệu gây phiền toái không ít nhất giúp nhiều bạn nữ thời điểm bước vào chu kỳ kinh nguyệt. Thống kê cho thấy, cứ 10 phái yếu thì có tới 9 người bị đau bụng kinh. thông thường, cơn đau bụng kinh chỉ âm ỉ, nhẹ nhàng nhưng không hiếm rất nhiều trường hợp rất nhiều bạn gái bị đau nặng, gây ảnh hưởng tới việc học và lao động. Họ hay có những cơn đau vật vã xuất hiện ngày đầu chu kỳ kinh nguyệt. nhiều bác sĩ của phòng khám đa khoa thiên tâm có thể hướng dẫn cho bạn các giải pháp trị đau bụng kinh “siêu” lợi ích tốt để những con gái không còn nỗi “ám ảnh” mỗi khi tới tháng.


Xem thêm:

Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị viêm bàng quang
Mức độ nguy hiểm của viêm bàng quang cấp, mãn tính
cach lam dai duong vat

Đau bụng kinh là gì?


Đau bụng kinh có thể xuất hiện tại bất kỳ người phụ nữ nào, bất kỳ độ tuổi nào. bình thường biểu hiện này tiếp diễn tại quá trình dậy thì hoặc tại những các chị em còn trẻ. dấu hiệu đõ ràng của đau bụng kinh là cảm giác đau quặn tại phái bụng sau, thường cùng với một vài cơn đau tại phần vùng thắt lưng sau hay phía vừa rồi của đùi.

Cách chữa đau bụng kinh 


Thời điểm đã xác định được “nguồn cơn” của cơn đau bụng kinh, bạn sẽ dễ dàng chữa trị triệt để dấu hiệu này.

Thay đổi chế độ sinh hoạt


Trước hết, hãy thử thay đổi lịch sinh hoạt cũng như làm việc của mình; chế độ vận động nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng cũng cần thiết được “đồng bộ hóa” với lịch làm việc để làm giảm hầu hết tình trạng đau bụng kinh.

• Không lao động quá sức, giảm thiểu thức khuya.

• Giữ cho tinh thần thường xuyên thoải mái thư thái.

• Đi bộ và vận động nhẹ nhàng trước, trong và sau kỳ kinh để cải thiện sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Tập Yoga cũng là biện pháp không tồi để làm giảm nguy cơ đau bụng kinh.

• Ẳn đủ chất, làm giảm đồ ngọt, đồ ăn cay nóng dễ gây táo bón làm cho cơn đau bụng kinh nặng thêm. kèm theo đó cần phải ăn không ít rau để cung cấp chất xơ cho cơ thể.

• Bổ sung chất khoáng, canxi và nhiều loại vitamin.

• Không uống rất nhiều đồ uống có chứa caffein vì chất này có thể khiến bạn dễ không dễ chịu, bồn chồn trong kỳ kinh nguyệt.

• Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch có thể trong các ngày có kinh nguyệt.

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc đông y


Điều trị đau bụng kinh là một thế mạnh của Đông y, đặc biệt là thời điểm cơn đau bụng kinh trở cần dữ dội kéo dài. Bài thuốc Đông y được nhiều người áp dụng là bài thuốc hành khí, điều kinh. Thành phần của bài thuốc này gồm có: hương phụ, ô dược, sa nhân, thanh bì, ích mẫu, ngưu tất. 5 Thang phân đều uống mỗi ngày 1 thang trước kỳ kinh. Bạn sẽ mua bài thuốc này ở các cửa hàng thuốc Đông y.

Ngoài ra, một số “mẹo” nhỏ đơn giản cũng được không ít người sử dụng tại nhà để chữa trị đau bụng kinh.

• Mát-xa nhẹ nhàng phần bụng sau thời gian đang có kinh cho cơ bụng không mắc phải co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau tác dụng tốt.

• Dán cao, xoa dầu; chườm nước ấm; đắp gừng tươi vào phần bụng dưới giảm đau bụng thời gian tử cung co thắt để đẩy máu kinh ra ngoài.

• Uống sữa, sữa chua giúp bổ sung canxi, một tìm hiểu chỉ ra rằng phái đẹp bổ sung 1200 mg canxi mỗi ngày sẽ giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh.

Tư thế ngủ


Không ít phái yếu sẽ không nghĩ tới rất nhiều tư thế nằm ngủ lại có thể giảm đau bụng lợi ích tốt. rất nhiều đàn bà có thể kết hợp những tư thế ngủ với các cách chữa trị đau bụng kinh khác để đạt được lợi ích tốt mong muốn.

• Nằm nghiêng, co người: Tư thế này được các bác sĩ y tế đánh giá là có tác dụng giảm đau đảm bảo nhất. Tư thế nằm nghiêng co người khiến cơ thể tự động thư giãn nhiều bó cơ khu vực bụng.
bác sĩ khuyến cáo cần thiết nằm nghiêng về bên phải, sẽ không biến chứng tới những bộ phận nội tạng, giúp giấc ngủ sâu, tránh ác mộng.

• Nằm ngửa, kê gối sau đầu gối: Tư thế này mang lại sự thoái mái dễ chịu cho phái yếu trong kỳ kinh nguyệt. thời gian kê gối sau đầu gối sẽ giúp phần cột sống bớt nhức mỏi và giảm thiểu rất nhiều cơn đau, từ đó tránh cho bạn tình trạng đau lưng và đau bụng dưới bởi vì “đèn đỏ”.

Với một số cách chữa trị đau bụng kinh “siêu” lợi ích tốt mà phòng khám đa khoa thiên tâm gợi ý phía vừa rồi sẽ giúp con gái giảm hẳn cơn đau bụng và những khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt một cách dễ dàng và tác dụng tốt. Nếu gặp trục trặc về kinh nguyệt, chị em nữ giới có thể đến với phòng khám đa khoa thiên tâm để được các chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm thăm khám và có hướng xử lý đúng đắn nhất.

Đau bụng kinh là triệu chứng lúc bước vào chu kỳ kinh nguyệt. mắc phải đau bụng kinh nguyệt thường xuyên thực hiện bạn gái căng thẳng.

Website: http://tuvannamkhoa.org/
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét